วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

10 วิธีเพื่อผมสวย ทำเองง่ายๆ



10 วิธีเพื่อผมสวย ทำเองง่ายๆ

ผมสวย

1.ป้องกันลอนผมฟูกระจายระหว่างวัน ใช้นิ้วเปียกน้ำ แตะครีมนวดผมแล้วสางไปตลอดความยาวของเส้นผม ผมจะเกาะตัวเป็นลอนไม่ฟูกระจาย
2.นอนหนุนหมอนที่ทำด้วยผ้าไหมหรือซาติน เพื่อคงความชุ่มชื้นของผมไว้ ปลอกหมอนคอตตอนจะซับน้ำมัน ที่หล่อเลี้ยงผมตามธรรมชาติไป จึงทำให้ผมแห้ง
3.หยุดผมแตกปลายด้วยการใช้ครีมนวดผมชนิดไม่ต้องล้างออก (leave-in conditioner) หมั่นใช้ทุกๆ วันครีมนวดผมจะค่อยๆ ซึมลงสู่ผิวผม เพื่อสร้างความชุ่มชื้นและป้องกันการขาดแตกปลาย
4.โคนผมยกตัวอยู่เสมอ ด้วยการใช้ครีมนวดลูบตั้งแต่ช่วงกลางของเส้นผมจนถึงปลายผมเท่านั้น ส่วนโคนผมปล่อยให้เป็นหน้าที่ของน้ำมันที่ออกจากหนังศรีษะตามธรรมชาติ
5.เพื่อผมสุขภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ พยามยามหลีกเลี่ยงสารพัดสารเคมีกับเส้นผมอย่างเช่น การใช้ไดร์เป่าผม การย้อมผม และควรปล่อยให้ผมได้พักทุกๆ 6 สัปดาห์
6.คงไว้ซุ่งผมนุ่มเป็นลอนสลวย สระผมโดยไม่ใช้แชมพูบ้าง แค่ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และใช้ครีมนวดผมเป็นขั้นตอนสุดท้าย
7.รังแค…ทางใคร ทางมัน บดแอสไพริน 2 เม็ดใส่ในแชมพูแล้วสระผม แอสไพรินเป็นกรดซัลลิไซลิกชนิดหนึ่ง (ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนผสมของแชมพูขจัดรังแคทั่วไป) แถมยังช่วยให้เซลล์ผิวผลัดเร็วขึ้นด้วย
8.เติมความสดชื้นให้กับเส้นผม ฉีดสเปรย์คอนดิชั่นเนอร์แบบไม่ต้องใช้น้ำ (dry conditioner) หลังสระผม เพื่อให้ผมชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา เป็นประกายเงางาม
9.หลีกเลี่ยงการใช้แปรงหวีผมแบบพลาสติก แปรงหวีผมแบบพลาสติกนี่แหละตัวดี ที่ทำให้ผมขาดหลุดร่วง ทางที่ดีควรใช้แปรงหวีผมที่ทำจากขนหมูป่า ซึ่งให้ความนุ่มนวลเวลาหวีผมมากกว่า
10.ใช้อุปกรณ์ทำผมที่สถาพดีเสมอ พวกแปรงเก่าๆ จะทำให้ผมหยาบกระด้าง ดีไม่ดีทำให้ผมฉีกขาดง่ายด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น